Tuyên truyền giáo dục

Thông báo tổ chức cuộc thi trực tuyến “Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ” dành cho giáo viên và học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.

(19/02/24 16:50)

Cuộc thi do Tổ chức CRS Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC), Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức với mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại, góp phần hướng tới một Việt Nam không còn chịu ảnh hưởng bởi bom mìn, vật nổ sau chiến tranh, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Image

Cuộc thi sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 26/2/2024 đến hết 25/3/2024 với hình thức thi trực tuyến.

Để tham gia thi, thí sinh truy cập vào Trang thông tin điện tử Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ https://vnmac.gov.vn/, click vào Banner cuộc thi trên website hoặc click vào https://thitructuyen.vnmac.gov.vn/ đăng ký thông tin dự thi và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối Internet (máy tính bảng, điện thoại thông minh). Trong vòng 30 phút, thí sinh sẽ trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm và dự đoán số người tham gia cuộc thi tại địa bàn tỉnh mà người tham dự đăng ký.

Câu hỏi sẽ được hệ thống máy tính chọn ngẫu nhiên trong bộ câu hỏi thuộc các chủ đề: Đặc điểm của bom mìn, vật nổ; Nguyên nhân và cách phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ; Hậu quả của tai nạn bom mìn, vật nổ; Ứng xử với người khuyết tật và nạn nhân bom mìn; Yêu chuộng Hòa bình và Kiến thức chung về lĩnh vực phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ.

Mỗi thí sinh có thể dự thi nhiều lần, tuy nhiên chỉ được công nhận một (01) kết quả đúng nhất trong số các lần dự thi. Sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh có thể tải file bài thi của mình về máy tính hoặc thiết bị điện tử đang dùng.

Đây là lần thứ hai Tổ chức CRS Việt Nam và VNMAC phối hợp tổ chức cuộc thi trực tuyến “Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ” tại các tỉnh miền Trung của Việt Nam, nơi còn nhiều nguy cơ tai nạn bom mìn do mức độ ô nhiễm bom mìn, vật nổ sau chiến tranh còn rất cao.

Tháng Ba năm 2022, cuộc thi trực tuyến “Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ” dành cho Giáo viên và Học sinh Tiểu học, THCS lần đầu tiên được hai bên phối hợp tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng và đã thu hút được 45.481 lượt người tham gia. Thành công của cuộc thi tại Đà Nẵng là cơ sở để các bên tiếp tục phối hợp triển khai mở rộng ra bốn tỉnh miền Trung là Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế trong năm 2024.

Vui lòng tham khảo chi tiết thể lệ cuộc thi trực tuyến tại đây: (Thể lệ cuộc thi)

Tham gia thi tại: https://vnmac.gov.vn/ hoặc https://thitructuyen.vnmac.gov.vn/

Cập nhật các thông tin về cuộc thi tại Fanpage https://www.facebook.com/vnmac.gov.vn/

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi tại mỗi tỉnh

Image


 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang