Tuyên truyền giáo dục

Tổ chức CRS Việt Nam phối hợp với VNMAC triển khai tuyên truyền giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ tại Thành phố Đà Nẵng

(19/12/22 10:55)

Trong khuôn khổ Bản ghi nhớ Hợp tác giữa Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) và Tổ chức CRS Việt Nam về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và hỗ trợ nạn nhân bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam được hai bên ký kết năm 2021. Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 6/1/2023 hai bên sẽ phối hợp triển khai nội dung tuyên truyền bao gồm cuộc thi trực tuyến Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ cho Giáo viên và Học sinh Tiều học, THCS và cuộc thi Đại sứ học đường cho học sinh THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Image

 

Theo đó, cuộc thi trực tuyến Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ cho Giáo viên và Học sinh Tiểu học, THCS sẽ được tổ chức từ ngày 26/12/2022 đến hết 6/1/2023. Nội dung thi là trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến việc nhận biết và cách phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại. Hình thức, cách thức tham gia thi: người tham gia truy cập vào Trang thông tin điện tử Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam tại địa chỉ http://vnmac.gov.vn/ click vào Banner cuộc thi trên website hoặc click vào http://vnmac.gov.vn/thitructuyen, tiếp đó thí sinh đăng ký thông tin dự thi và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối Internet (máy tính bảng, điện thoại thông minh) theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn.

Mỗi thí sinh có thể dự thi nhiều lần, tuy nhiên chỉ được công nhận một (01) kết quả đúng nhất trong số các lần dự thi. Bài thi sẽ có 15 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số người tham gia cuộc thi. Thời gian thi là 30 phút. Sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh có thể tải file bài thi của mình về máy tính hoặc thiết bị điện tử đang dùng.

Chi tiết thể lệ cuộc thi trực tuyến Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ các bạn xem tại đường link dưới đây: 

http://vnmac.gov.vn/vi/van-ban/the-le-cuoc-thi-truc-tuyen-%E2%80%9Cgiao-duc-rui-ro-bom-min-vat-no-danh-cho-giao-vien-va-hoc-sinh-ththcs-tai-da-nang%E2%80%9D.vb-1026.html

Cuộc thi Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ cho Học sinh THCS sẽ được tổ chức từ ngày 15/12/2022 đến hết ngày 29/12/2022.

Nội dung bao gồm vẽ tranh (khổ giấy A3), viết kịch, làm clip ngắn không dài quá 05 phút, sáng tác truyện tranh, viết khẩu hiệu, làm thơ, kể chuyện theo ảnh (tối đa 10 ảnh/tác phẩm)… mỗi em học sinh có thể dự thi nhiều tác phẩm, theo các chủ đề: Cách nhận biết và phòng tránh bom mìn, vật nổ; Sự nguy hiểm và hậu quả của tai nạn BMVN tới cá nhân và cộng đồng, xã hội; Sáng kiến, cảnh báo của các em trong việc phòng tránh và giảm thiểu tác động của bom mìn, vật nổ tới cá nhân và cộng đồng, xã hội; Cách xử lý khi đối mặt với nguy cơ tai nạn bom mìn, vật nổ; Đối xử với người khuyết tật, nạn nhân bom mìn.

Ban tổ chức cuộc thi khuyến khích sự sáng tạo nên hình thức thể hiện do các em tự chọn để làm nổi bật thông điệp đối với các vấn đề về khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam.

Chi tiết thể lệ cuộc thi Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tranh tai nạn bom mìn, vật nổ các bạn xem tại đây:  http://vnmac.gov.vn/vi/van-ban/the-le-cuoc-thi-dai-su-hoc-duong-tai-da-nang.vb-1027.html

Image

Cơ cấu giải thưởng của hai cuộc thi

Lễ tổng kết và trao giải cho hoạt động tuyên truyền, giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ tại Thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25 hoặc 26 tháng 2/2023.

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang