Hợp tác quốc tế

Lễ ký Bản ghi nhớ về “Điều phối và cung cấp cố vấn kỹ thuật cấp cao”

(26/08/20 16:08)

Thứ Tư, ngày 26/8/2020 tại Hà Nội, Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) và tổ chức Viện trợ Nhân dân Na-uy tại Việt Nam (NPA) đã tổ chức Lễ ký Bản ghi nhớ về “Điều phối và cung cấp cố vấn kỹ thuật cấp cao cho VNMAC” giai đoạn 2020-2022. Đây là dự án hợp tác do Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ.

Image

Lễ ký Bản ghi nhớ giai đoạn 2 này là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa VNMAC với Hoa Kỳ và NPA. Theo đó, vị trí cố vấn cấp cao trong thời gian tới sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động của VNMAC, đặc biệt là khi VNMAC đang tập trung hoàn thiện khung pháp lý trong hành động bom mìn, xây dựng chiến lược phát triển lâu dài cũng như tăng cường hợp tác quốc tế, kết nối với các đối tác tiềm năng nhằm phục vụ cho thực hiện các nhiệm vụ trong Chương trình 504.

Image

Trước đó, giai đoạn 1 của dự án đã kết thúc với nhiều kết quả. Cố vấn kỹ thuật cấp cao đã cố vấn cho VNMAC trong thực hiện vai trò chiến lược của cơ quan điều phối cấp quốc gia các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ sau chiến tranh, đồng thời cố vấn về mặt kỹ thuật cho VNMAC trong thực hiện các chương trình, hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh; hỗ trợ nâng cao năng lực, nhân lực của VNMAC thông qua các khoá tập huấn, học tập chuyên môn trong nước và quốc tế.

Image

Image

Trước đó, Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã có buổi tiếp đoàn Đại sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tới chào xã giao.

 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang