Hợp tác quốc tế

Chuẩn bị triển khai dự án KVPVP tại Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định.

(20/05/23 11:35)

Từ ngày 15-20/5/2023, Đoàn công tác Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC), Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (Koica Việt Nam) và Chương trình phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) đã làm việc với ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định về kế hoạch triển khai dự án Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu qảu bom mìn sau chiến tranh với tên gọi “Korea – Vietnam Peace Village Project (KVPVP)” – Dự án xây dựng làng hòa bình Việt Nam – Hàn Quốc bằng nguồn vốn ODA do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ với tổng kinh phí khoảng 25 triệu USD.

Image

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Quang Hợp, Phó Tổng Giám đốc thường trực VNMAC, bà Han Mira, Phó Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam, ông Patrick Have Man, Phó Trưởng đại diện UNDP Việt Nam và các cơ quan liên quan.

Image

Tại buổi làm việc với các địa phương, ông Lê Quang Hợp Phó Tổng Giám đốc thường trực VNMAC đã thông báo kế hoạch của đoàn sẽ tổ chức khảo sát thực tế một số địa điểm mục tiêu của dự án, thông qua đó phục vụ cho việc xây dựng kế hoạch khảo sát và rà phá bom mìn cũng như triển khai các hoạt động sau rà phá trong thời gian tới. Đại diện các địa phương đã nhất trí cao và cám ơn Chính phủ Hàn Quốc đã phối hợp với Việt Nam triển khai dự án trên địa bàn tỉnh, coi đây là cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là những nơi còn khó khăn do ô nhiễm bom mìn, vật nổ sau chiến tranh.

Image

Image

Image

Image

Image

Dự án xây dựng làng hòa bình Việt Nam – Hàn Quốc được triển khai từ năm 2022 đến năm 2026 tại ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định với mục tiêu cải thiện an ninh con người cho cộng đồng ở các khu vực mục tiêu; Tăng cường và phát triển nông thôn bền vững thông qua tăng cường sinh kế bền vững và cơ sở hạ tầng cho các cộng đồng mục tiêu. Trong đó VNMAC sẽ chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động điều tra, khảo sát, rà phá và giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn; Bộ Lao động – Thương binh và xã hội sẽ điều phối hoạt động hỗ trợ nạn nhân bom mìn, ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, lựa chọn các khu vực mục tiêu để thực hiện dự án. Sau khi các khu vực được rà phá làm sạch bom mìn vật nổ sẽ được bàn giao lại cho địa phương để thưc hiện xây dựng hạ tầng nông thôn bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang