VNMAC

Chào mừng kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10: Tự hào phụ nữ Việt Nam!

(20/10/22 10:12)

Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phong tặng phụ nữ Việt Nam 8 chữ vàng “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang” từ trong những năm tháng kháng chiến. Bước vào thời kỳ xây dựng đất nước, phụ nữ Việt Nam lại tiếp tục tự hào với 8 chữ vàng “Trung hậu - đảm đang - tài năng - anh hùng”. Đây không chỉ là sự động viên, khích lệ tinh thần, mà còn là sự khẳng định, thừa nhận chính đáng vai trò và vị thế quan trọng của phụ nữ Việt Nam ở mọi thời đại.

Image

Phụ nữ Việt Nam tham gia vào hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh

Nhìn lại lịch sử, chúng ta tự hào thay với những tấm gương sáng ngời, oanh liệt của phụ nữ Việt Nam. Ngay từ buổi đầu dựng nước, rồi phải giữ nước trước nguy cơ ngoại bang xâm chiếm, hai Bà Trưng và bà Triệu đã dấy binh khởi nghĩa đánh đuổi quân thù. Đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ trường kỳ, ở thời đại Hồ Chí Minh, chúng ta lại có hàng vạn tấm gương sáng ngời đã đổ máu xương giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Tự hào thay những tên gọi thân thương của hàng vạn Mẹ Việt Nam anh hùng, và những người con gái chân yếu tay mềm mà phút chốc trở thành “Thành đồng Tổ quốc”, hiên ngang giữa đất trời, và sống mãi trong lòng dân tộc! Người phụ nữ Việt Nam trong những năm tháng đạn bom vừa là người chiến sĩ kiên cường nơi tiền tuyến, “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”, vừa là hậu phương vững chắc để nuôi quân kháng chiến, họ là những “chị nuôi” đặc biệt nuôi cơm chiến sĩ, đào hầm bí mật, khi cần sẵn sàng hy sinh cả tính mạng mình để bảo vệ đồng đội, đồng chí. Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất của người phụ nữ Việt Nam, nhưng trước yêu cầu của việc nước, cũng phải gác lại để vì mục tiêu cao cả nhất của dân tộc, giống nòi; thế nên có những người phụ nữ khi chồng đã hy sinh rồi vẫn lần lượt tiễn đưa những núm ruột thương yêu của mình, những người Mẹ Việt Nam anh hùng trên đất nước này ở đâu cũng có. Chiến tranh lùi vào quá khứ đã lâu, nhưng những vết thương lòng mãi còn nặng mang trong tâm khảm những Mẹ Việt Nam anh hùng.

Image

Đại diện nữ VNMAC tham dự Hội thảo "Phụ nữ tham chính và khởi xướng sáng kiến trong sự nghiệp phát triển đất nước" tại Hà Nội

Ở mọi thời đại, vai trò của người phụ nữ Việt Nam luôn được đề cao, vì quả thật họ luôn là một nửa vô cùng quan trọng trên mọi phương diện, từ trong ra ngoài! Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định và nhắc nhở: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Ngày nay, đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển, vai trò của phụ nữ hết sức quan trọng, không chỉ là hướng tới mục tiêu bình đẳng giới để phát huy năng lực, sở trường của phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực, mà chính bản thân mỗi phụ nữ phải cần nhận thức rõ điều này!

Image

Tham gia hoạt động tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn

San bằng những khó khăn, vượt qua những thử thách, nỗ lực không ngừng, hiện nay phụ nữ Việt Nam đang góp một phần rất lớn vào quá trình phát triển của đất nước. Phụ nữ Việt Nam có mặt và khẳng định vị thế của mình ở tất cả lĩnh vực như tham gia quản lý nhà nước, sáng kiến trên các lĩnh vực khoa học - công nghệ, công tác xã hội, xóa đói giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội… Đặc biệt, ngày càng có nhiều phụ nữ giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. 

Image

Những công việc nguy hiểm tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới

Phụ nữ Việt Nam đã được đánh giá cao vai trò của mình trong mọi thời đại, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới, đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển. Bên cạnh sự khẳng định và tôn vinh của xã hội, những chính sách bình đẳng giới thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự đóng góp và vai trò của phụ nữ Việt Nam, thì bản thân mỗi phụ nữ phải biết tự rèn luyện mình. Rèn luyện cả tài và đức! Dù đang ở vị trí nào, thì các chị em cũng phải tự nhắc mình giữ gìn đúng bản chất, phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Công - dung - ngôn - hạnh ở một người phụ nữ luôn cần thiết dù ở thời đại nào. Nỗ lực đóng góp cho xã hội, tạo vị thế cho bản thân, vun vén để bên mình luôn có một tổ ấm gia đình hạnh phúc - đó là thử thách, là mục tiêu và trọng trách đặt ra cho phụ nữ Việt Nam mọi thời đại. 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang