Bài viết

Bài phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang tại Hội nghị sơ kết 10 năm Chương trình 504

(08/06/22 09:56)

Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài phát biểu của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang tại Hội nghị sơ kết Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam  giai đoạn 2010 - 2020.

Image

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang phát biểu tại Hội nghị

Kính thưa đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam!

Thưa các đồng chí Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, địa phương, các Ngài Đại sứ!

Thưa toàn thể quý vị đại biểu, khách quý!

Hôm nay, Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam rất vui mừng và vinh dự được được đón đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đến dự và phát biểu chỉ đạo, được đón các lãnh đạo đại diện cho các Ban, bộ, ngành, địa phương; các đại sứ và tổ chức quốc tế. Đây là sự quan tâm rất sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và trực tiếp là đồng chí Thủ tướng Chính phủ đối với công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam.

Lời đầu tiên, xin thay mặt cho Bộ Quốc phòng - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo xin kính chúc đồng chí Thủ tướng Chính phủ cùng toàn thể quý vị đại biểu tham dự Hội nghị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa Thủ tướng Chính phủ!

Thưa toàn thể quý vị đại biểu, khách quý!

Trước tiên phải khẳng định rằng, việc Chính phủ phê duyệt Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 2010 - 2025 là việc làm rất cần thiết, cấp thiết, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, có ý nghĩa nhân đạo và nhân văn sâu sắc.

Hơn 10 năm qua, kết quả thực hiện Chương trình được Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 701 báo cáo và những hình ảnh trong video clip là rất đáng ghi nhận, như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đánh giá và phát biểu của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, đại sứ và tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Kết quả của Chương trình đã thực sự góp một phần quan trọng đem lại cuộc sống an toàn, ổn định cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố Quốc phòng - An ninh của các địa phương.

Trong suốt quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, Bộ Quốc phòng - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo; luôn nhận được sự đồng hành, tạo điều kiện của các Ban, Bộ, ngành, địa phương để thực hiện và hoàn thành kế hoạch mà Chương trình 504 đã đề ra.

Đồng thời Ban Chỉ đạo cũng đánh giá cao vai trò của cơ quan đại diện Chính phủ các nước Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Anh, Na Uy... và gần 20 tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh đã ủng hộ, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng Việt Nam trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh để chúng ta có được những kết quả tích cực như ngày hôm nay.

Kính thưa Thủ tướng Chính phủ!

Thưa toàn thể quý vị, đại biểu, khách quý!

Bộ Quốc phòng - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 701 xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ và xin hứa với Thủ tướng Chính phủ là sẽ chủ động, tích cực phối hợp thường xuyên, chặt chẽ hơn nữa với các Bộ, ngành, địa phương, các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam trong xây dựng kế hoạch, xác định các giải pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện thành công toàn bộ Chương trình đã đề ra.

Bộ Quốc phòng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ và trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ; mong muốn nhận được sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương; sự đồng hành, hỗ trợ hơn nữa từ Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế để đạt được mục tiêu Chương trình đã xác định.

Cuối cùng, xin kính chúc Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, địa phương, các ngài đại sứ, các tổ chức quốc tế và quý vị đại biểu, khách quý mạnh khỏe hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang