Hợp tác quốc tế

Việt Nam tham dự Hội nghị về "Tăng cường hợp tác và huy động nguồn lực trong khắc phục hậu quả bom mìn của ASEAN"

(27/12/22 20:11)

Ngày 12/12/2022, tại Siem Reap, Cambodia, Trung tâm hành động bom mìn khu vực Asean (ARMAC) đã tổ chức Hội nghị cấp cao về “Tăng cường hợp tác khu vực và huy động nguồn lực trong hành động khắc phục hậu quả bom mìn của ASEAN”. Cuộc họp có sự tham dự của các thành viên cấp cao cộng đồng ngoại giao và đại diện từ Cơ quan Hành động bom mìn quốc gia các nước thành viên ASEAN (AMS).

Image

Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Hạnh Phúc, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đã trình bày ý tưởng đề xuất dự án khắc phục hậu qủa bom mìn, bao gồm đề xuất liên quan đến quản lý thông tin, giáo dục nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, hỗ trợ nạn nhân và hợp tác xuyên biên giới trong lĩnh vực Hành động mìn nhân đạo. Nội dung các đề xuất này sẽ được ARMAC tổng hợp và gửi đến các nhà tài trợ trong thời gian tới.

Image

Đại tá Nguyễn Hạnh Phúc, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị nằm trong khuôn khổ dự án Tăng cường hợp tác khu vực và năng lực huy động nguồn lực trong hành động bom mìn khu vực Asean do ARMAC phối hợp với Bộ ngoại giao Trung Quốc tổ chức nhằm trao đổi, tìm kiếm cơ chế, nguồn tài trợ mới, thúc đẩy các hướng tiếp cận với các đối tác mới trong lĩnh vực Hành động mìn nhân đạo.

Image

Image

Image

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang