Hợp tác quốc tế

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper thăm và làm việc tại Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC)

(16/11/22 21:19)

Hà Nội ngày 16/11/2022. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC). Tiếp đại sứ Hoa Kỳ có Đại tá Nguyễn Hạnh Phúc Phó Tổng Giám đốc thường trực, Đại tá Giang Công Báu Phó Tổng Giám đốc, Đại tá Nguyễn Văn Nghiệp Phó Tổng Giám đốc, Đại tá Lê Quang Hợp Phó Tổng Giám đốc cùng các đồng chí Trưởng phó phòng ban VNMAC.

Image

Tại buổi làm việc Đại tá Nguyễn Hạnh Phúc đã thông báo với Đại sứ Marc Knapper kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh và kế hoạch đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Hạnh Phúc bày tỏ sự cám ơn đến Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã đồng hành cùng Việt Nam trong thời gian qua để cùng nhau khắc phục hậu quả chiến tranh nói chung và khắc phục hậu quả bom mìn nói riêng đồng thời mong muốn Chính phủ Hoa Kỳ cũng như cá nhân ngài đại sự tiếp tục có sự quan tâm, đẩy mạnh hỗ trợ Việt Nam về nguồn lực để Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.

Image

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper hoàn toàn nhất trí với các ý kiến của VNMAC và bày tỏ sự cám ơn chân thành đến Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đã điều phối hiệu quả các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam trong thời gian qua, đại sứ Marc Knapper cũng nhấn mạnh sự hỗ trợ của VNMAC đối với các đối tác là các tổ chức quốc tế do Hoa Kỳ tài trợ đang hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam và mong muốn VNMAC tiếp tục đồng hành, phối hợp và hỗ trợ các tổ chức trong thời gian tới.

Đại sứ Marc Knapper cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh với mục tiêu sớm giúp Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ này đúng như những cam kết của lãnh đạo cấp cao giữa hai nước.

Image

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper cũng đã tham quan Trung tâm dữ liệu bom mìn quốc gia Việt Nam trực thuộc VNMAC do Hoa Kỳ tài trợ xây dựng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2018.

Image

Đại sứ Marc Knapper ghi sổ lưu niệm và chụp hình chung với Ban Tổng Giám đốc VNMAC

Image

Image

Image

 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang