Tuyên truyền giáo dục

Thông báo kết quả cuộc thi trực tuyến Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ cho Giáo viên và Học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

(17/02/23 15:51)

Image

Cuộc thi trực tuyến Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ cho Giáo viên và Học sinh Tiểu học, THCS tại Thành phố Đà nẵng được tổ chức từ ngày 26/12/2022 đến hết 6/1/2023. Sau hơn 2 tuần triển khai đã có 45.481 lượt người tham gia. Trong đó Giáo viên là 3.722 lượt, Học sinh là 41.759 lượt. Số lượng Giáo viên và Học sinh trải đều trên tất cả các quận huyện, một số quận, huyện có số lượng tham gia nhiều nhất là Quận Thanh Khê với 9.951 lượt, Quận Sơn Trà với 9.368 lượt, Huyện Hòa Vang với 6.845 lượt.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với Tổ chức CRS Việt nam triển khai cuộc thi trực tuyến dành riêng cho Giáo viên và Học sinh Tiểu học và THCS tại Đà Nẵng, tuy nhiên cuộc thi đã nhận được sự phối kết hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo và triển khai kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, sự vào cuộc của lãnh đạo các trường và sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo Giáo viên, Học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi đã đạt vượt mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa sâu rộng trong các nhà trường, nhiều em học sinh ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi còn chịu ảnh hưởng nặng nề của bom mìn, vật nổ sau chiến tranh, góp phần nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn do chiến tranh để lại ở Việt Nam; xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu và sống an toàn trên các vùng đất còn bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ.

Cuộc thi cũng cho thấy vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực khác nhau; khẳng định tính đúng đắn cho hướng đi mới trong hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam.

Thành công của cuộc thi đã tạo tiền đề cho sự phối hợp, huy động các nguồn lực trong nước và quốc tế tham gia vào hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam, là cơ sở để tiếp tục nhân rộng ra các tỉnh thành khác trong thời gian tới.

Bên cạnh thành công của cuộc thi trực tuyến thì cuộc thi Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ dành cho các trường THCS trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng cũng đã thu được kết quả vượt mong đợi của Ban tổ chức.

Tổng số trường THCS tham dự: 58 trường tại 7 quận/huyện thuộc dự án mà tổ chức CRS đang triển khai.

Tổng số học sinh tham dự: 63,926 học sinh, trong đó 32,672 học sinh nam và 31,254 học sinh nữ.

Tổng số bài dự thi sau khi được lựa chọn từ vòng chấm sơ khảo từ các trường gửi về Sở GD và ĐT Đà Nẵng để chấm vòng tiếp theo, mỗ trường có ít nhất 3 tác phẩm, gồm nhiều thể loại như: video clip, tranh vẽ, kịch, thơ, truyện tranh về chủ đề PTTNBMVN. Điều này cho thấy sự nghiêm túc và tư duy sáng tạo phong phú của các em học sinh khi tham gia cuộc thi.

Sau khi ban giám khảo chấm điểm các tấc phẩm dự thi, Ban tổ chức đã tổng hợp và đề xuất trao giải cho 41 tác phẩm thuộc các thể loại khác nhau. trong đó có 02 giải Nhất; 03 giải Nhì; 07 giải Ba; 28 giải Khuyến Khích và 01 giải tập thể cho 01 trường có nhiều giải cao nhất trong cuộc thi.

Danh sách thí sinh đạt giải cuộc thi trực tuyến các bạn xem tại đây

 

 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang