Hợp tác quốc tế

VNMAC và CRS ký bản ghi nhớ về công tác tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và hỗ trợ nạn nhân bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam.

(23/03/21 10:55)

VNMAC và CRS ký bản ghi nhớ về công tác tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và hỗ trợ nạn nhân bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam.

Sáng ngày 23/3/2021 tại Hà Nội, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) và Tổ chức CRS Việt Nam đã tổ cức Lễ ký kết bản ghi nhớ về công tác tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn (GDPTTNBM) và hỗ trợ nạn nhân bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam.

Image

Tham dự buổi lễ, về phía VNMAC có ông Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc VNMAC, các Phó Tổng Giám đốc: ông Nguyễn Hạnh Phúc, ông Giang Công Báu cùng đại diện Văn phòng 701 và các cơ quan liên quan.

Về phía CRS có ông Trương Đức Tùng, Trưởng đại diện tổ chức CRS Việt Nam, bà Tạ Thị Hải Yến, Quản lý chương trình, bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Cán bộ dự án.

Tại buổi làm việc, ông Trương Đức Tùng, Trưởng đại diện tổ chức CRS Việt Nam đã giới thiệu về tổ chức CRS và các chương trình mà tổ chức này đang triển khai tại Việt Nam. CRS là Tổ chức dịch vụ cứu trợ Thiên chúa giáo Mỹ được thành lập năm 1943 nhằm hỗ trợ người nghèo và những người chịu thiệt thòi ở các nước dựa trên nhu cầu, không phân biệt tôn giáo, chính trị, dân tộc hoặc quốc tịch.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, với ngân sách trung bình mỗi năm khoảng 1,5-1,7 triệu USD, CRS tham gia vào các dự án cứu trợ thiên tai, hỗ trợ giáo dục bậc tiểu học ở những vùng khó khắn, phát triển nông nghiệp bền vững, quản lý nguồn nước và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ...

Image

Ông Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc VNMAC hoan nghênh thiện chí của CRS đồng thời nhấn mạnh việc khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam đòi hỏi nhiều thời gian, nhân lực cũng như nguồn kinh phí lớn, chính vì thế mà Việt Nam rất cần sự chung tay hỗ trợ tích cực hơn nữa của các tổ chức quốc tế trong đó có tổ chức CRS. VNMAC sẽ phối hợp chặt chẽ với CRS trong thời gian tới để sự hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và hỗ trợ nạn nhân bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam.

Đại diện VNMAC và CRS cùng nhất trí ký vào bản ghi nhớ hợp tác về công tác giáo giục phòng tránh tai nạn bom mìn và hỗ trợ nạn nhân bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam trong thời gian tới, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chính sau:

- Lập kế hoạch xây dựng Dự thảo chiến lược quốc gia về GDPTTNBM.

- Xây dựng và hoàn thiện Dự thảo chiến lược quốc gia về GDPTTNBM.

- Hỗ trợ xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia về GDPTTNBM và tiêu chuẩn quốc gia về Hỗ trợ nạn nhân bom mìn.

- Nâng cao năng lực cho cán bộ VNMAC về thiết kế, triển khai và điều phối chương trình GDPTTNBM.

- Hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động GDPTTNBM do VNMAC triển khai.

- Phối hợp xây dựng các tài liệu và hỗ trợ tổ chức các hoạt động truyền thông về công tác GDPTTNBM tại Việt Nam.

Toàn bộ các hoạt động trên được thực hiện trên cơ sở pháp luật, kế hoạch và được tham vấn với các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan nhằm đảm bảo không chồng chéo, phân bổ hợp lý, hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ từ các nhà tài trợ.

Image

Image

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang