Hợp tác quốc tế

Việt Nam tham gia Hội nghị tập huấn "Các nhà quản lý hành động bom mìn khu vực ASEAN".

(13/02/23 15:42)

Việt Nam tham gia Hội nghị tập huấn "Các nhà quản lý hành động bom mìn khu vực ASEAN".

Từ ngày 13-24/02/2023, tại Ratchaburi, Thái Lan, Trung tâm hành động bom mìn khu vực Asean (ARMAC) phối hợp với Trung tâm quốc tế về hành động bom mìn Giơ-ne-vơ tổ chức Hội nghị tập huấn "Các nhà quản lý hành động bom mìn khu vực ASEAN".

Image
Cuộc họp có sự tham gia của đại diện các cơ quan hành động bom mìn quốc gia khu vực Đông Nam Á, các tổ chức quốc tế, phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bom mìn nhân đạo.

Image
Tham dự hội nghị tập huấn, đoàn Việt Nam do Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đại diện gồm 3 đại biểu: Đại tá Lê Quang Hợp, phó tổng giám đốc VNMAC (Trưởng đoàn); Thượng tá Nguyễn Thế Khánh, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và Trung uý Ngô Ngọc Hải, trợ lý Phòng Đối ngoại.

Image
Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được truyền tải các thông tin về các Công ước bom đạn, khung pháp lý, thể chế của một số quốc gia do các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hành động bom mìn của GICHD và ARMAC trình bày.

Image
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ các vấn đề liên quan đến nâng cao năng lực quản lý trong lĩnh vực Hành động mìn nhân đạo.

Image
 

Hội nghị sẽ giúp đề ra những hoạch định, chính sách áp dụng tại các quốc gia theo tiêu chuẩn quốc tế và cũng là dịp để các quốc gia, tổ chức tăng cường hợp tác khu vực và năng lực huy động nguồn lực trong hành động bom mìn khu vực Asean.

 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang