Hợp tác quốc tế

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tiếp Trưởng đại diện Thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam

(31/08/22 10:48)

Ngày 30-8, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện Thường trú Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đánh giá cao sự đồng hành của UNDP tại Việt Nam trong suốt những năm qua; ghi nhận những đóng góp và sự ủng hộ tích cực của cá nhân bà Caitlin Wiesen dành cho Việt Nam. Trong nhiệm kỳ công tác của bà tại Việt Nam, UNDP đã có nhiều sự hỗ trợ quý báu cho nhân dân Việt Nam nói chung và Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ và Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, trước những thách thức toàn cầu như đại dịch Covid-19. 

Image

Ghi nhận những hỗ trợ thiết thực của UNDP trong hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho rằng, các chương trình hợp tác giữa hai bên trong những năm qua đã phát huy hiệu quả tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh và hoạt động Gìn giữ hòa bình (GGHB) Liên hợp quốc. UNDP đã phối hợp chặt chẽ để triển khai thành công nhiều hoạt động trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, đặc biệt là khắc phục hậu quả về bom mìn. Các chương trình, dự án về giải quyết hậu quả bom mìn do UNDP đóng vai trò điều phối, đồng hành cùng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Bộ Quốc phòng Việt Nam là điển hình cho quan hệ hợp tác ba bên giữa Việt Nam, Liên hợp quốc và đối tác tài trợ. Những chương trình, dự án này được triển khai hiệu quả, đóng góp vào sự ổn định và phát triển đời sống của nhân dân tại các địa phương; đồng thời là tiền đề thuận lợi để các bên mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác.

Image

Về hợp tác trong lĩnh vực GGHB Liên hợp quốc, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp tích cực, hiệu quả và sâu rộng hơn vào hoạt động GGHB Liên hợp quốc, tiếp tục gia tăng tỷ lệ nữ tham gia vào hoạt động này nhằm đáp ứng mục tiêu của Liên hợp quốc tăng cường tỷ lệ nữ trong tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc; cảm ơn bà Caitlin Wiesen trên cương vị của mình đã hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho Việt Nam trong quá trình tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc.

Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam Caitlin Wiesen bày tỏ ấn tượng về sự phát triển vươn lên của Việt Nam từ sự tàn phá của chiến tranh và sau đó có những đóng góp tích cực cho hòa bình thế giới. Bà nhấn mạnh trọng tâm hợp tác của UNDP với Việt Nam trong các lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, GGHB Liên hợp quốc và tăng cường vai trò của phụ nữ trong tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc. Bà Caitlin Wiesen nhấn mạnh vai trò ngày càng mở rộng của Việt Nam trong tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc, lực lượng GGHB Liên hợp quốc của Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ sự chuyên nghiệp, đặc biệt tỷ lệ phụ nữ tham gia trong lĩnh vực này vượt mức yêu cầu của Liên hợp quốc. UNDP sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng Việt Nam trong tổ chức Hội nghị quốc tế Phụ nữ với hoạt động GGHB Liên hợp quốc, dự kiến trong quý IV-2022 tại Việt Nam.

Image

Nhấn mạnh những thành công trong hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen khẳng định, quan hệ đối tác ba bên giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam, KOICA và UNDP mang lại nhiều kết quả đáng kể và đặc biệt cho giai đoạn tới với cách tiếp cận tổng hợp sáng tạo, không chỉ hỗ trợ rà phá bom mìn mà còn tạo sinh kế bền vững cho người dân ở các khu vực mục tiêu.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến mong muốn trên các cương vị công tác mới, bà Caitlin Wiesen sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trên các lĩnh vực hỗ trợ phát triển, khắc phục hậu quả chiến tranh, tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc, tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này, trước mắt là tổ chức thành công Hội nghị quốc tế Phụ nữ với hoạt động GGHB Liên hợp quốc, dự kiến trong Quý IV-2022 tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Mỹ Hạnh - qdnd.vn

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang