Hợp tác quốc tế

Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc VNMAC tiếp xã giao ông Patrick Haverman Phó trưởng đại diện UNDP Việt Nam

(10/09/21 16:11)

Chiều nay 10/9/2021 tại Hà Nội, Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc VNMAC đã có buổi tiếp xã giao ông Patrick Haverman Phó trưởng đại diện UNDP Việt Nam.

Image

Tại buổi tiếp hai bên đã trao đổi về khối lượng công việc còn lại từ nay đến cuối năm của dự án KVMAP – Dự án Việt Nam, Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh và chuẩn bị công tác đánh giá dự án cuối kỳ, trong đó sẽ đánh giá kết quả thực hiện dự án, đánh giá cơ chế hợp tác giữa VNMAC và UNDP Việt Nam trong quản lý và vận hành dự án.

Image

Đến nay, dự án KVMAP triển khai tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định đã thu được những kết quả rất tích cực trong tất cả các hợp phần, trong đó Hợp phần Hỗ trợ nạn nhân đã cung cấp dụng cụ hỗ trợ, tổ chức khám sức khỏe, phục hồi chức năng, tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm cho các đối tượng là nạn nhân chịu ảnh hưởng của bom mìn, vật nổ sau chiến tranh. Tổng ngân sách còn lại của Hợp phần vào khoảng 8 tỷ đồng. Dự kiến đến tháng 11/2021 sẽ kết thúc.

Image

Đối với Hợp phần Giáo dục nguy cơ bom mìn đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức tuyên truyền tại 34 xã tại Bình Định và 16 xã tại Quảng Bình, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 9/2021.

Hợp phần Rà phá bom mìn đã hoàn thành khoảng hơn 400ha/780ha theo kế hoạch. Dự kiến đến cuối tháng 10/2021 sẽ kết thúc toàn bộ các hoạt động tại thực địa.

Image

Tại buổi gặp, Thiếu tướng Trần Trung Hòa cũng đã thông báo việc Việt Nam chuẩn bị tiếp nhận khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 25 triệu USD của Chính phủ Hàn Quốc cho công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh giai đoạn 2022-2026.

Ông Patrick Haverman Phó trưởng đại diện UNDP Việt Nam đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác hơn nữa giữa UNDP Việt Nam và VNMAC trong thời gian tới.

Nguyễn Trọng Hùng

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang