VNMAC

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có thêm một Tiến sĩ trong hoạt động Khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh

(11/07/24 11:29)

“Chủ động nâng cao năng lực, trình độ về mọi mặt, tiến tới đẩy nhanh quá trình khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh”, đó là nội dung phát biểu của Thiếu tướng Đinh Ngọc Tường, Chính ủy Binh chủng Công binh tại Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Ngọc Thụy, Trưởng phòng Đối ngoại Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam.

Image

Luận án Tiến sĩ của đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Thụy, Trưởng phòng Đối ngoại, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có tiêu đề “Ảnh hưởng của ô nhiễm bom mìn đến sinh kế của người dân ở Việt Nam” là một đề tài nghiên cứu mang tính thời sự, thực tiễn, được các thành viên trong Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ trường Đại học kinh tế, Đại học quốc gia Hà Nội đánh giá rất cao với 6/6 phiếu đồng ý.

Image

NCS Nguyễn Ngọc Thụy trình bày luận án tại buổi lễ

Phát biểu sau khi kết thúc buổi Lễ PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Ủy viên BCH Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng Bảo vệ luận án Tiến sĩ đánh giá cao quá trình nghiên cứu của NCS Nguyễn Ngọc Thụy, cho đây là một đề tài có tính thực tiễn rất cao, giúp ích rất nhiều cho các cơ quan, ban ngành trong việc nghiên cứu chính sách cũng như đưa ra các giải pháp trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam, đây là nguồn tư liệu, thông tin chất lượng giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hoạch định chính sách.

Image

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi lễ

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dự định sẽ chuyển nội dung của Luận án cho Bộ Quốc phòng, Ban Chi đạo quốc gia về khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh làm tư liệu tham khảo trong công tác khắc phục hậu quả chiến tránh nói chúng và khắc phục hậu quả bom mìn nói riêng. Mặt khác, Trường cũng có dự định sẽ dịch ra các ngôn ngữ để các nước chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh giống như Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm.

Image

Thiếu tướng Đinh Ngọc Tường, Chính ủy Binh Chủng Công binh phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ, đồng chí Thiếu tướng Đinh Ngọc Tường, Chính ủy Binh Chủng Công binh đánh giá cao Luận án của đồng chí Nguyễn Ngọc Thụy sẽ là nguồn tư liệu hữu ích cho Binh chủng Công binh trong công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cho Bộ Quốc phòng và Chính phủ thực hiện kế hoạch xây dựng Chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh giai đoạn 2025-2040. Chính ủy Binh chủng Công binh cũng mong muốn sẽ có nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác trong lĩnh vực Khắc phục hậu quả bom mìn nói riêng và toàn Binh chủng Công Binh nói chung, tiếp tục học tập, nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo và ngày càng có nhiều công trình tương tự, từng bước nâng cao năng lực trình độ của đội ngũ cán bộ thuộc Binh chủng Công Binh.

Image

Thiếu tướng Đinh Ngọc Tường tặng hoa chúc mừng NCS Nguyễn Ngọc Thụy

Đồng chí Thiếu tướng Đinh Ngọc Tường cũng bày tỏ cám ơn đến Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tạo điều kiện cho NCS Nguyễn Ngọc Thụy thực hiện đề tài nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại trường và hy vọng trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các NCS của toàn Binh chủng Công binh trong tời gian tới. Tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng cũng đã ghi nhận những thành tích và chúc mừng đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Thụy và Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam.

ImageĐại tá Nghiêm Xuân Long Phó Tổng Giám đốc VNMAC chúc mừng đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Thụy
 

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang