Tuyên truyền giáo dục

Tổng kết công tác giáo dục nguy cơ bom mìn và trao giải cuộc thi trực tuyến hưởng ứng Ngày 4/4/2024

(20/06/24 11:49)

Ngày 20/6/2024, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền và trao giải cuộc thi trực tuyến hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn 4/4/2024. Dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Hà Huy Khánh, Phó Tư lệnh Binh chủng Công binh; Đại tá Giang Công Báu, Phó Tổng Giám đốc VNMAC; đại diện Văn phòng 701, đại diện cơ quan Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam và đại biểu chỉ huy các phòng, ban chức năng Bộ tư lệnh Công binh và VNMAC, các cơ quan thông tấn báo chí.

Image

Báo cáo tổng kết các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày quốc tế nhận thức về bom mìn 4/4/2024, Đại tá Giang Công Báu, Phó Tổng Giám đốc VNMAC cho biết: Bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam là hiểm họa hàng ngày đối với người dân, gây ra nhiều khó khăn trong sản xuất, cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. VNMAC đã phối hợp với Cục tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐNDVN) và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về phòng tránh tai nạn bom mìn do chiến tranh để lại ở Việt Nam. Công tác truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn trong những năm qua đã được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm triển khai đồng bộ các công cụ truyền thông như Báo in, Báo mạng; Phát thanh, Truyền hình và mạng xã hội tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Image

Đại tá Giang Công Báu, Phó Tổng Giám đốc VNMAC phát biểu tại Hội nghị.

Tiếp tục tổ chức thành công cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam” năm 2024.

Cuộc thi “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam” năm 2024 hưởng ứng Ngày Quốc tế nhận thức về bom mìn 4/4/2024 được tổ chức từ ngày 4/4/2024 đến ngày 4/5/2024 trên phạm vi toàn quốc theo hình thức trực tuyến. 

Sau một tháng phát động, từ ngày 4/4/2024 đến ngày 4/5/2024 đã có 1.471.905  lượt người tham gia. Số thí sinh dự thi trải đều trên 63/63 tỉnh thành phố trong cả nước. Thành phần tham gia rất phong phú trong đó Học sinh chiếm tỷ lệ cao nhất, đạt 256.835 lượt thi, chiếm 17%, tiếp đến là Sinh Viên, Giáo viên, người làm nông nghiệp... một số tỉnh có số lượt tham gia rất đông đảo là Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Quảng Bình, TP Hồ Chí Minh... 

Đây đã là năm thứ năm cuộc thi được tổ chức, tuy nhiên số lượt người dự thi vẫn rất đông đảo, năm sau luôn cao hơn năm trước. Điều này đã khẳng định, bên cạnh giải thưởng của Ban tổ chức đưa ra, người dân rất quan tâm đến vấn đề phòng tránh tai nạn bom mìn vật nổ sau chiến tranh. Đây chính là niềm động viên tinh thần lớn lao, tiếp thêm động lực cho những người làm công tác tuyên truyền.

Cuộc thi cũng cho thấy sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Thủ trưởng Cơ quan thường trực BCĐ 701, các cơ quan tham mưu như VP701, Phòng Thông tấn Báo chí, Cục Tuyên huấn – TCCT. Sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; UBND các tỉnh, Thành phố, Bộ CHQS các tỉnh, các cơ quan, đơn vị, trường học trong việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc thi.

Qua kết quả cuộc thi năm nay, Văn phòng Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam và Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao các địa phương Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Quảng Bình, TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Bình Dương, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc... đã triển khai tuyên truyền, vận động nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần làm nên thành công cho cuộc thi.

Các bài viết giới thiệu về cuộc thi trên website và Fanpage VNMAC tại địa chỉ http://vnmac.gov.vn và Fanpage https://www.facebook.com/vnmac.gov.vn/ đã thu hút được hàng triệu lượt người truy cập và tương tác, các phản hồi tích cực về cuộc thi; kết hợp với việc xây dựng phầm mềm thi trực tuyến trực quan, đơn giản, dễ sử dụng cũng góp phần thu hút người dân tham gia. Cuộc thi đã sử dụng phầm mềm chấm điểm tự động kết hợp với dự đoán số người tham gia thi đã làm tăng thêm tính minh bạch, khách quan cho cuộc thi.

Image

Tại Hội nghị tổng kết, Ban tổ chức đã trao bằng khen và phần thưởng cho các cá nhân đạt giải trong đó có 01 giải Nhất; 02 giả Nhì; 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Image

Chị Nguyễn Thị Ngân, giáo viên Trường THPT Anh Sơn 3, Anh Sơn, Nghệ An phát biểu cảm nghĩ tại Hội nghị

Phát biểu sau khi nhận được bằng khen và phần thưởng của cuộc thi, chị Nguyễn Thị Ngân, giáo viên Trường THPT Anh Sơn 3, Anh Sơn, Nghệ An xúc động cảm ơn Ban chỉ đạo 701, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam và các cơ quan, ban ngành đã tổ chức một cuộc thi rất ý nghĩa. Bên cạnh những kiến thức giúp người dân nâng cao nhận thức để phòng tránh tai nạn bom mìn, cuộc thi còn giúp cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các em học sinh hiểu được về các cuộc chiến tranh bảo vệ thổ quốc, hiểu được những đau thương, mất mát mà người dân vẫn còn phải gánh chịu ngay cả khi đất nước đã hòa bình. Chị hy vọng sẽ có nhiều cuộc thi tương tự được tổ chức trong thời gian tới.

Image

Đại tá Hà Huy Khánh, Phó Tư lệnh Binh chủng Công binh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Hà Huy Khánh, Đảng uỷ viên, Phó Tư lệnh Binh Chủng Công binh biểu dương những kết quả tuyên truyền mà VNMAC đã đạt được trong thời gian qua, nhấn mạnh cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới công tác tuyên truyền để tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới. Đại tá Hà Huy Khánh gửi lời chúc mừng các thí sinh đạt giải trong cuộc thi trực tuyến năm nay.

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang