Tuyên truyền giáo dục

Quảng Trị, một người dân tử vong do vật nổ sau chiến tranh gây ra

(14/05/24 22:09)

Image

Theo tin từ tỉnh Quảng Trị, khoảng 12h ngày 13/5, anh Trần Đình Hoài, 34 tuổi, trú xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, trong khi đi bắt cá trên cánh đồng đã nhặt được quả đạn cối do chiến tranh để lại.

Lẽ ra anh phải đánh dấu, khoanh vùng và thông báo cho nhà chức trách địa phương đến xử lý như khuyến cáo thì anh đã nhặt lên và ném xuống mặt đường nhựa.

Quả đạn cối phát nổ, những mảnh vở của nó đã găm vào người khiến anh bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Trị. Do vết thương quá nặng, anh Hoài đã tử vong sau đó.

Tại hiện trường, nhiều vết máu loang lổ trên đường. Cá, ốc vương vãi khắp nơi. Công an huyện Vĩnh Linh đang phối hợp các đơn vị chức năng để điều tra sự việc.

Bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại và vật cực kỳ nguy hiểm, mặc dù bề ngoài chúng đã bị hoen rỉ theo thời gian nhưng tính nhạy nổ của nó vẫn không thay đổi, chỉ cần tác động nhỏ cũng có thể làm chúng phát nổ ngay lập tức, gây hệ lụy khôn lường.

Khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, khi phát hiện vật nghi là bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại cần tránh xa và báo cho cơ quan chức năng nơi gần nhất kịp thời xử lý và cảnh báo cho nhiều người biết để phòng tránh.

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang