Hợp tác quốc tế

NPA - VNMAC hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025

(28/11/21 07:39)

Ngày 29/10/2021 tại Hà Nội, ông Jan Erik Støa, Giám đốc quốc gia Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy (NPA) tại Việt Nam và ông Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam - VNMAC đã ký Bản Ghi nhớ về tiếp tục hỗ trợ, hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh tại Việt Nam, giai đoạn 2021-2025.

Image

Lễ ký kết có sự tham gia của đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Công binh, Văn phòng 701, Đại sứ Na Uy tại Hà Nội, và các cán bộ chuyên viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi ký kết, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Grete Løchen cho biết: "Chúng tôi rất trân trọng cam kết của tổ chức NPA đối với công tác rà phá bom mìn tại Việt Nam. Với kinh nghiệm và kiến thức của mình trong xây dựng phương pháp và chính sách hoạt động bom mìn bền vững, NPA đã trở thành một đối tác rất quan trọng và được tin cậy của các quốc gia tài trợ cũng như nhận tài trợ. Công việc của NPA đã góp phần rất quan trọng vào sự phát triển bền vững ở Việt Nam".

Image

Sự kiện này ghi thêm một dấu mốc quan trọng cho sự hợp tác giữa NPA và VNMAC, chứng minh tính hiệu quả của những hoạt động đã phối hợp, cũng như thể hiện cam kết tăng cường hơn nữa những nỗ lực cùng chung tay khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam, mang lại cuộc sống an toàn và cơ hội phát triển kinh tế xã hội cho người dân địa phương.

Image

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc VNMAC nhấn mạnh, lễ ký đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác chính thức giữa hai bên nhằm nỗ lực chung tay khắc phục hậu quả bom mìn trên lãnh thổ Việt Nam, là tiền đề quan trọng để hai bên đi vào những nội dung hợp tác cụ thể.

Image

Tổng Giám đốc VNMAC thay mặt cho cơ quan điều phối cấp quốc gia về hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh ở Việt Nam cám ơn những đóng góp tích cực của Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các cá nhân và cộng đồng trong nước, quốc tế vào các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới.

Image

*
*
*
0 bình luận

Tin tức mới



Liên kết trang